กูเกิลจัดอับดับ YouTube Ads Leaderboard ซึ่งเป็นการโฆษณาสร้างสรรค์ที่มีผู้คนเลือกชมในแต่ละเดือนมากที่สุด 10 อันดับ ดังนี้
1. ดีแทค - the power of love มียอดชมแล้ว 17,596 ล้านคน
2. ไทยประกันชีวิต - unsung hero
3. โคลสอัพ - Mak kim mun jai ...
4. พอนด์ส - jigsaw
5. คิงเพาเวอร์ - kwam kittung
6. ไลน์ - game setthi
7. การีน่า - Behind the scene H0N Announcer
8. ธนชาต ออน ไลน์ - double sure credit card
9. เคลียร์ คอนเนค - จริงหรือเปล่า...ที่ผู้ชายชอบแข่งขัน?
10. เอไอเอส - traditional Thai dance
โฆษณาเหล่านี้เป็นคอนเทนต์ที่ผลิตจากคนไทย สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยยังมีความชื่นชอบโฆษณาที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทย เข้าถึงใจผู้ชมได้ผ่านความคิดสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพ สามารถสร้างอารมณ์ร่วมกับผู้รับชมได้
อ้างอิง: เดลินิวส์ ฉบับวันพุธ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 02:36 น.