//

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

โตชิบาลงทุน"โรงชิ้นส่วน"พันล้าน ปักธง"นิคม304"ปราจีนบุรีรับเทรนด์แก็ดเจตบูม

(ประชาชาติธุรกิจ 2 กันยายน 2556)

"โตชิบา" ลงทุนพันล้านเพิ่มโรงงานผลิตชิ้นส่วนแห่งใหม่ ปักธงนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี เพิ่ม พท.ใหญ่เท่าตัวขยายไลน์การผลิต รับความต้องการสมาร์ทโฟน-แท็บเลตโตก้าวกระโดด

นายยาซึโอะ อะชิซาวะ ประธาน บริษัท โตชิบา เซมิคอนดัคเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TST ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโตชิบา คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การเติบโตของตลาดชิ้นส่วนในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีการขยายตัวอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะในส่วนของเซมิคอนดักเตอร์ในสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนและแท็บเลตที่มีการเติบโตสูงตามความต้องการของตลาด ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจลงทุนในโรงงานผลิตชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นใหม่อีก 1 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้วในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี

ทั้งนี้การลงทุนใหม่ดังกล่าวได้ตัดสินใจย้ายมาสร้างโรงงานประกอบชิ้นส่วนในสวนอุตสาหกรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2555 และเริ่มนำร่องการผลิตในพื้นที่บางส่วนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วจึงจะเริ่มการผลิตอย่างเต็มรูปแบบ

โรงงานแห่งใหม่นี้มีพื้นที่เป็น 1.4 เท่าของโรงงานที่บางกะดี และได้เพิ่มศักยภาพในการผลิตโดยการใช้สายการผลิตแบบใหม่ล่าสุดสำหรับใช้ในอุปกรณ์ดิจิทัล อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่, เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระบบดิจิทัล และหลังจากนี้จะเน้นการผลิตชิ้นส่วนสำหรับใช้ในกลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟนและแท็บแลตเข้ามาเสริม เพื่อสอดรับกับความต้องการของตลาดในกลุ่มนี้ที่จะมีการขยายตัวและเติบโตอย่างมาก

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม