//

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

มหกรรมลดราคาขายสินค้าทั่วประเทศ พ.ค.2558

ก.พาณิชย์ เตรียมจัดมหกรรมลดราคาขายสินค้าทั่วประเทศ เดือนพ.ค.ระยะเวลา 10 วัน หวังกระตุ้นการใช้จ่าย การท่องเที่ยว ลดภาระค่าครองชีพช่วงใกล้เปิดภาคเรียน

พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ และผู้ผลิตสินค้าว่า ได้หารือกับผู้ประกอบการ เพื่อขอความร่วมมือให้จัดมหกรรมลดราคาขายสินค้า พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน กระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ และระบายสต๊อกให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งได้สั่งการให้กรมการค้าภายในไปหารือร่วมกับภาคเอกชนถึงรายละเอียดในการ ดำเนินการต่อไป โดยคาดจะดำเนินการได้ในเดือนพ.ค.นี้ มีเวลา 10 วัน นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเกี่ยวกับสินค้าอุปกรณ์การเรียน นำสินค้ามาลดราคาขายด้วย เพราะเป็นช่วงเปิดเทอม ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองได้

ราคาอาหารปรุงสำเร็จนั้น ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีก เริ่มขายในราคาไม่เกินจานละ 34-40 บาทแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. เฉพาะในกรุงเทพฯ ส่วนสาขาในต่างจังหวัดจะเริ่มขายราคาดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.นี้เป็นต้นไป มีเวลา 4 เดือน

อ้างอิง: เดลินิวส์ ฉบับวันอังคาร 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19:34 น.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม